THỊ TRƯỜNG

Giá trái cây ở TP. HCM tăng cao do thời tiết nắng nóng

Giá trái cây tăng cao

Giá trái cây như cam, chanh dây, khóm, dưa hấu… đã tăng gần gấp hai vì nhu cầu giải nhiệt mùa hè nắng nóng.

Những ngày này, các mặt hàng này ở các chợ truyền thống quanh TPHCM đã tăng lên gần gấp hai so với 1 tháng trước. Cụ thể với cam sành loại lớn có giá 35.000 đồng/kg, trước đây chỉ khoảng 15.000 – 20.000 đồng/kg; dưa đỏ trái dài từ 20.000 – 22.000 đồng/kg, trước đây chỉ ở mức 10.000 – 12.000 đồng/kg; khóm (dứa – loại trái lớn) phổ biến 20.000 – 22.000 đồng/trái… Riêng chanh dây từ 25.000 – 30.000 đồng/kg nhưng cũng không có hàng nhiều để bán.

Theo một số hộ kinh doanh nhỏ ở các chợ Tân Định – Q.1; Bà Chiểu, Thị Nghè – Q. Bình Thạnh, do trời nắng và nóng nên nhu cầu tăng đột biến trong khi nguồn cung ít nên giá các loại trái cây tăng cao. 

“Những tháng mùa mưa giá trái cây ở mức thấp, đến mùa nắng nóng nhu cầu uống nước ép trái cây cao và  nguồn trái cây hạn chế nên giá tăng lên. Giai đoạn này giá cam tăng nhiều nhất, dưa hấu cũng đã tăng gần gấp hai, giá này còn cao hơn những ngày tết. Mùa này nhiều loại trái cây ít, nhu cầu tăng nên giá cao”, chị Thủy bán trái cây ở chợ Tân Định, Q1 tâm sự.

Giá trái cây được sử dụng làm nước ép tăng cao, nhưng lượng tiêu thụ không hề hạ nhiệt. Anh Tiến, bán khóm tại chợ Thị Nghè, Q. Bình Thạnh cho biết thêm lượng khóm bán ra mỗi ngày trung bình gấp rưỡi so với thời gian trước. Trời nắng và nóng, trái khóm rất ngọt nên khách hàng mua rất nhiều về ép nước uống. Bình thường anh Tiến chỉ bán được tầm 200 trái/ngày nhưng những ngày này, anh có thể bán được 300 trái.

author-avatar

About Trần Vinh

Chào các bạn mình là Vinh Trần. Một kỹ sư nông nghiệp của Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam. Niềm hạnh phúc của mình là được gửi gắm những kiến thức đến với tất cả mọi người. Mong rằng với những kiến thức về công nghệ sinh học này sẽ giúp bạn có thể ứng dụng hiệu quả trong sản xuất của chính bản thân và những người xung quanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.